8.14.2551

Ashley Olsen ‘Like a boy’

ตั้งแต่สองพี่น้องตระกูล Olsen ตัวกลั่นแห่งวงการฮอลลีวู้ดแตกหน่อสาวเต็มที่ และมีไลน์เสื้อผ้าที่ชื่อ ‘The Row’ เป็นของตัวเอง ทั้งคู่ก็เริ่มแสดงให้คนทั่วไปรู้ว่าไม่ได้เป็นแค่ขาปาร์ตี้ขี้ยาที่แต่งตัว grunge ดิบ เท่ เป็นอย่างเดียว หากแต่ถ้าอยากจะ chic โก้หรูก็ทำได้ ข้อพิสูจน์เห็นได้จากการแต่งตัวสุดเนี้ยบของ Ashley ในงาน CFDA Fashion Awards 2008 ที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะบังเอิญหรือตั้งใจระลึกถึง Yves Saint Laurent แต่การปรากฏกายของเธอในชุดสูททักซิโดสำหรับผู้หญิง หรือ le smoking (ออกแบบขึ้นครั้งแรกโดย YSL ในปี 1966 และสร้างกระแส androgyny จนถึงปัจจุบัน) แสดงรสนิยมการแต่งตัวของเธอที่ถูกที่ทางเสียจริงๆ

เช่นเดียวกับ little black dress ที่แฟชั่นนิสต้ารสนิยมดีต้องมีติดตู้ไว้คนละอย่างน้อยหนึ่งชุด การหยิบจับ le smoking มาใช้ในครั้งนี้ของ Olsen ถือว่าปลอดภัย มีคลาส และโชว์กึ๋นในเรื่องความพิถีพิถันกับการแต่งตัวของเธอ

ช่วงกางเกงที่มีความยาวพอเหมาะพอเจาะ ทรงเอวสูงที่ช่วงให้ช่วงขาของเธอดูยาวขึ้น เสื้อที่มีช่วงไหล่พอดิบพอดี บวกกับการตัดเย็บจากผ้าซาตินมันวาวแสดงออกถึงความเป็นผู้หญิง ทั้งหมดสอดรับกับรองเท้า sandal ทำจากไวนีลทรงล้ำสมัย พร้อมกระเป๋าถือทำจากหนังสีดำขนาดย่อม รวมเป็นตัวเธอที่หากเราได้เจอคงต้องอุทานว่า “เริ่ด!!!”

หากใครอยาก cool แบบนี้ยังพอมีเวลาอีกหลายสัปดาห์ที่จะแต่งตามลุคแบบทอมบอย และ inspiration จาก YSL ก็อินมาตั้งแต่ช่วง Spring/Summer แล้ว ถ้าริจะแต่ง ข้อแนะนำคือต้องดูเรียบโก้เข้าไว้เป็นพอ เท่านี้ก้อไปปาร์ตี้แบบสวยเริ่ดได้แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: