Madonna ขึ้นชื่อเรื่อง performance บนเวที พร้อมเทคนิคสุดอลังการตรึงตราแฟนคลับอันเหนียวแน่น ไม่นับรวมเสื้อผ้าหน้าผมที่ทำให้เราต้องอ้าปากค้างได้ทุกทีสิน่า หลายคนอาจจำได้กับภาพคุณนายริชชี่สวมชุดคอร์เซ็ตจับช่วงอกเป็นทรงกรวยแหลม ฝีมือ Jean-Paul Gaultier ในยุค 80s และด้วยลุคนี้เพียงลุคเดียวที่ทำให้ทั้งคนใส่ ทั้งคนออกแบบโด่งดังเป็นพลุแตกไปพร้อมๆ กัน
ต่อมาในช่วงยุค 90s ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ (ที่ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าเป็นใคร)คือ Arianne Philips ที่มาทำงานร่วมกับ Madonna ครั้งแรกในการทำสไตลิ่งให้ตอนถ่ายแบบขึ้นปกให้กับนิตยสาร Rolling Stone ทั้งสองรู้จักกันผ่านการแนะนำของ Courtney Love ที่ติดใจใช้บริการสไตลิสต์คนเก่งเช่นกัน ทำงานร่วมกันนานถึง 11 ปีช่วงเวลาที่ Philips ได้ทดลองหยิบนี่ผสมนั่น ตีความชุดทุกชุด เสมือนนักร้องต้องตีความเพื่อถ่ายทอดเพลงที่ตนต้องร้อง ต่างจาก Rachel Zoe สไตลิสต์เนื้อหอมขณะนี้ ที่ชุดไหนสวยก็จับใส่ตัวลูกค้าไปอย่างลวกๆ (ประมาณว่าลูกค้าเยอะ ไม่มีเวลาคิด)อย่างไรก็ตามด้วยเพราะ Philips เริ่มมีชื่อเสียงขึ้น ลูกค้าเยอะขึ้น หรือเหตุผลกลใดไม่ทราบ จึงเลิกทำสไตลิ่งให้กับ Madonna จนนับตั้งแต่ปี 2000 เธอโดนวิจารณ์ถึงสไตล์การแต่งตัวที่ดีบ้าง แย่บ้าง ขนาด New York Times ยังร่วมวิจารณ์การแต่งตัวของเธอเลย จนคุณเธอถึงกับต้องเดือดดาล เต้นผางๆ รีบจีบ Arianne Philips มาร่วมงานด้วยอีกครั้งได้สำเร็จ
โชคดีจึงตกเป็นของแฟนๆ ที่ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เราจะได้เห็นลุคแรกแบบสาวยิปซีลึกลับ ฝีมือการออกแบบของ Ricardo Tisci ที่สร้างชื่อให้กับ Givenchy ได้อย่างเต็มภาคภูมิ รองเท้าส้นสูงสั่งทำพิเศษจาก Miu Miu รองเท้าบู๊ตยาวจาก Stella McCartney รวมไปถึงหลายไอเท่มจาก Yves Saint Laurent, Roberto Cavalli และ Jeremy Scott
ท้ายที่สุด ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า สิ่งดีๆจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะขึ้นชื่อว่า Madonna ก็การันตีถึงความแซบแล้วล่ะครับ
1 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น